Thứ sáu, ngày 22/02/2019

Phòng chức năng

Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính

11/01/2017

Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính

1. Chức năng:

Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết; tư vấn chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

a) Thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.

b) Tổ chức thực hiện kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của các tổ chức, cá nhân theo quy định.

c) Chuyển hồ sơ tiếp nhận đến các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ liên quan giải quyết và nhận lại kết quả giải quyết từ các đơn vị để trả lại cho các tổ chức, cá nhân; theo dõi, đôn đốc các phòng nghiệp vụ thực hiện đúng quy định.

d) Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

đ) Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ và Bảo hiểm xã hội quận, huyện thực hiện các quy định, quy trình giải quyết công việc liên quan đến việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

e) Phối hợp với đơn vị nghiệp vụ liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực được phân công; tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

g) Quản lý và sử dụng phần mềm tiếp nhận hồ sơ trong giao dịch điện tử.

h) Chủ trì phối hợp, tổ chức thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.

i) Tham gia, đề xuất với cấp có thẩm quyền việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

k) Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chức năng, nhiệm vụ được giao; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

l) Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo theo quy định; tham gia nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

m) Quản lý viên chức và tài sản của phòng theo quy định.

n) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh giao.

3. Lãnh đạo phòng: Số tổng đài (08) 39.979.039

Trưởng phòng: Bà Trương Thị Ngọc Sương - Số nhánh 1017

Phó Trưởng phòng: Ông Võ Thanh Tân - Số nhánh 1208

Phó Trưởng phòng: Bà Nguyễn Thị Hồng Châu - Số nhánh 1232

 

Công tác tiếp nhận hồ sơ: 1217, 1252

Công tác trả kết quả: 1206


TIN NÓNG

LỊCH PHÁT SÓNG TUYÊN TRUYỀN CHÍNH SÁCH

BHXH, BHYT, BHTN TRÊN KÊNH VTV3 – ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM

Tháng 02/2019

  • Chương trình: Khu dân cư rắc rối
  • Kênh phát sóng: VTV3-Đài truyền hình Việt Nam
  • Khung giờ phát sóng: 16h50-17h10 thứ Hai – thứ Sáu hàng tuần

Số chương trình BHXH

Ngày phát sóng

Tên tiểu phẩm

31

19/2/2019

Điều kiện hưởng lương hưu của BHXH bắt buộc (trường hợp được đóng 1 lần cho 6 tháng còn thiếu)

32

21/2/2019

Quy định về chế độ hưu trí của BHXH tự nguyện

33

22/2/2019

Quy định về chế độ Hưu trí khi người lao động đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ thời gian đóng BHXH tự nguyện

34

26/2/2019

Dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau

35

27/2/2019

Nhóm tham gia BHYT theo hộ gia đình

36

28/2/2019

Trợ cấp hàng tháng cho người bị tai nạn lao động , bệnh nghề nghiệp

Kính mời các anh (chị) đón xem.