Thứ tư, ngày 19/12/2018

Phòng chức năng

Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính

11/01/2017

Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính

1. Chức năng:

Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết; tư vấn chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

a) Thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.

b) Tổ chức thực hiện kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của các tổ chức, cá nhân theo quy định.

c) Chuyển hồ sơ tiếp nhận đến các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ liên quan giải quyết và nhận lại kết quả giải quyết từ các đơn vị để trả lại cho các tổ chức, cá nhân; theo dõi, đôn đốc các phòng nghiệp vụ thực hiện đúng quy định.

d) Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

đ) Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ và Bảo hiểm xã hội quận, huyện thực hiện các quy định, quy trình giải quyết công việc liên quan đến việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

e) Phối hợp với đơn vị nghiệp vụ liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực được phân công; tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

g) Quản lý và sử dụng phần mềm tiếp nhận hồ sơ trong giao dịch điện tử.

h) Chủ trì phối hợp, tổ chức thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.

i) Tham gia, đề xuất với cấp có thẩm quyền việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

k) Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chức năng, nhiệm vụ được giao; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

l) Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo theo quy định; tham gia nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

m) Quản lý viên chức và tài sản của phòng theo quy định.

n) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh giao.

3. Lãnh đạo phòng: Số tổng đài (08) 39.979.039

Trưởng phòng: Bà Trương Thị Ngọc Sương - Số nhánh 1017

Phó Trưởng phòng: Ông Võ Thanh Tân - Số nhánh 1208

Phó Trưởng phòng: Bà Nguyễn Thị Hồng Châu - Số nhánh 1232

 

Công tác tiếp nhận hồ sơ: 1217, 1252

Công tác trả kết quả: 1206


TIN NÓNG

- Ngày 18/12/2018 BHXH TP Hồ Chí Minh ban hành thông báo số 2661/TB-BHXH về việc điều chỉnh mở rộng đối tượng BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện 30-4 của quý I/2019 kính mời các đơn vị, cá nhân quan tâm xem chi tiết tại menu DANH MỤC\CƠ SỞ KCB TẠI TPHCM NHẬN ĐĂNG KÝ KCB BAN ĐẦU.

- Ngày 04/12/2018 BHXH TP. Hồ Chí Minh ban hành văn bản số 2536/BHXH-QLT gửi các trường trên địa bàn TP.HCM về việc cấp thẻ BHYT HSSV có giá trị sử dụng từ ngày 01/01/2019, kính mời các đơn vị, cá nhân quan tâm xem chi tiết tại menu VĂN BẢN.

- Ngày 6/12/2018 BHXH TP. Hồ Chí Minh ban hành văn bản số 2517/BHXH-QLT về việc gia hạn thẻ BHYT năm 2019 mời các đơn vị sử dụng lao động xem chi tiết tại menu VĂN BẢN.

- Ngày 6/12/2018 BHXH TP. Hồ Chí Minh có văn bản số 1383/BHXH-GĐ1 về việc thông báo cơ sở KCB nhận đăng ký KCB ban đầu năm 2019 dành cho các đối tượng tham gia BHYT thuộc tỉnh/thành phố khác phát hành thẻ, các ông (bà) quan tâm đến nội dung này mời xem chi tiết tại menu: DANH MỤC\Cơ sở KCB tại TP.HCM nhận đăng ký KCB ban đầu.

- Ngày 3/12/2018 BHXH TP. Hồ Chí Minh có công văn số 2477/BHXH-CST gửi các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT về việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT quy định tại Nghị định 146/2018/NĐ-CP. Các ông (bà) quan tâm đến nội dung này mời xem chi tiết tại menu VĂN BẢN.