(08) 39 979 039
Đăng ký | Đăng nhập | Tìm kiếm

Chào mừng bạn đến với website BHXH Thành phố Hồ Chí Minh. Đường dây tư vấn giải đáp thắc mắc: Công tác quản lý Thu BHXH, BHYT, BHTN (08) 39.979.039 - 1550 - 1552. Công tác khai thác và thu nợ: (08) 39.979.039 – 1607. Công tác Chế độ BHXH (08) 39.979.039 – Tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp: 1418; Tử tuất: 1431; Bảo hiểm thất nghiệp: 1432; Hồ sơ chuyển tỉnh: 1437; Hồ sơ hưu trí: 1441; Ốm đau, thai sản: 1405 - 1412; Trợ cấp 1 lần: 1416;  Công tác CST (08) 39.979.039: 1623. Công tác thực hiện chính sách BHYT (08) 39.979.039:  P. Giám định 1: 1808, 1810; P. Giám định 2: 1842 - 1843. Công tác chi, cấp tiền BHXH, BHYT, BHTN: ốm đau, thai sản: 1321; Trợ cấp thất nghiệp: 1308. Công tác kiểm tra, tiếp công dân: 1233 - 1253. Công tác tiếp nhận hồ sơ: 1271 – 1252. Công tác trả kết quả:  1206. Công tác quản lý hồ sơ:  1905. Công tác tuyên truyền: 1356. Công tác văn thư: 1261. Công tác phần mềm giao dịch điện tử: 1708.  Số tài khoản Ngân hàng: 3741.0.1056535.

 

Hỏi đáp
Loại câu hỏi :
Từ khóa tìm kiếm :
Ngày hỏi:
Click here to select date đến  Click here to select date 

Danh sách câu hỏi được tìm thấy

Chế độ ốm đau bệnh lao

[Người hỏi: Nguyễn Ngọc Thuý Quỳnh - Email: nguyenquynh.kth@gmail.com . 27/04/2016 09:00:54 ] Đơn vị tôi có lao động bị bệnh lao phải nghỉ 6 tháng và về địa phương để cấp thuốc chữa trị (xã Xuân Bảo, Huyện cãm Mỹ). Tôi muốn biết người lao động phải đưa chứng từ gì để được hưởng chế độ ốm đau bệnh dài ngày.

Trả lời

[23/05/2016 09:00:52] Chứng từ thanh toán chế độ ốm đau là giấy ra viện đối với người lao động điều trị nội trú, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với người lao động điều trị ngoại trú. Trường hợp người lao động bạn nêu sẽ nộp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH thì được thanh toán trợ cấp ốm đau.

Thời gian chi trả chế độ ốm đau

[Người hỏi: Đinh Thị Kim Thoa - Email: dinhthikimthoa2012@gmail.com . 27/04/2016 10:47:43 ] Xin chào Quý cơ quan BHXH Tp.HCM. Công ty em có trường hợp nhân viên nghỉ ốm 4 ngày, em đã làm hồ sơ bảo hiểm và Quý cơ quan đã gửi lại mẫu C70b-HD duyệt ngày 01/04/2016. Cho em hỏi kể từ ngày ký duyệt thì bao lâu sau em sẽ nhận được tiền chi trả chế độ? Và xin cơ quan kiểm tra dùm em tiền chi trả chế độ của Công ty em đã trả vào tài khoản ngày nào? Em cảm ơn

Trả lời

[23/05/2016 09:01:17] Theo quy định của Luật BHXH năm 2014 trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ do đơn vị chuyển đến qua đường bưu điện, cơ quan BHXH xem xét giải quyết và chuyển tiền cho đơn vị để chi trả trợ cấp thai sản cho người lao động. Do không cung cấp tên, mã đơn vị nên BHXH/TP không thể kiểm tra theo đề nghị.

Chế độ được hưởng khi tham gia bảo hiểm tự nguyện

[Người hỏi: Thân Thị Hạnh - Email: Thanhanh9190@gmail.com . 27/04/2016 13:10:23 ] Em cho hoie Em đi làm nhưng bên công ty không tham gia bảo hiểm cho em. Em có thai được 6 tuần ( dự sinh ngày 25/12/2016), Em dự định tháng 5 /2016 tham gia bảo hiểm tự nguyện cho đến lúc em sinh. Vậy lúc em sinh con có được hưởng chế độ gì không ak Em cảm ơn

Trả lời

[23/05/2016 09:01:29] Bà tham gia BHXH tự nguyện chỉ được hưởng chế độ hưu trí và tử tuất không được hưởng chế độ thai sản khi sinh con.

bảo hiểm thất nghiệp

[Người hỏi: HOÀNG THỊ HÀ - Email: ha.hoang@kas.com.vn . 27/04/2016 14:03:04 ] anh/chị cho em hỏi nhân viên của em làm việc từ năm 2004 đến nay thì nghỉ việc.cách tính bảo hiểm thất nghiệp như nào và công ty của em phải chi trả những gì cho nhân viên đó từ năm 2009 trở về trước

Trả lời

[23/05/2016 09:02:38] Bộ Luật lao động năm 2012 quy định thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Công ty phải trả trợ cấp thôi việc cho người lao động tương ứng với thời gian làm việc từ năm 2009 trở về trước. Cách tính bảo hiểm thất nghiệp: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

TƯ VẤN LÃNH BHXH

[Người hỏi: HỨA MINH TRÍ - Email: trihm86@gmail.com . 27/04/2016 14:20:14 ] Tôi làm ở cty cũ từ tháng 11/2007 đến tháng 8/2015. Nay tôi đã nhận việc mới từ tháng 4/2016 và đã lãnh BH thất nghiệp 6 tháng. Tôi muốn lãnh tiền BHXH ở cty cũ được không? Thủ tục thế nào xin quý cơ quan tư vấn giúp? Xin trả lời vào hộp mail cá nhân để tiện theo dõi. Trân trọng cám ơn!

Trả lời

[23/05/2016 09:02:51] Điều 8 Nghị định số 115/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định người lao động sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Ông (bà) có việc làm từ tháng 4/2016 nên không thuộc đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Hiển thị từ 1 đến 5 (trong tổng số 11348 câu hỏi)
Trang đầu Trang trước1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang kế Trang cuối